SSI Carrier, hệ thống vận chuyển trên cao, máy phân loại túi, băng tải túi

HỆ THỐNG PHÂN LOẠI TÚI SSI CARRIER

Hệ thống phân loại theo túi tuân thủ quy tắc phân hệ và tiết kiệm không gian cho giải pháp thương mại điện tử và phân phối đa kênh

Hệ thống phân loại theo túi SSI Carrier của SSI SCHAEFER là hệ thống băng tải trên cao vừa đa năng, vừa tiết kiệm không gian, sử dụng trong xử lý song song các kênh bán hàng. Hệ thống này thuộc dòng sản phẩm Băng tải trên cao của SSI với ưu điểm tận dụng không gian trống bên dưới mái kho để vận chuyển hàng hóa, qua đó tiết kiệm diện tích mặt sàn.

Vận chuyển bằng băng tải, vận chuyển nhẹ nhàng, phân loại và sắp xếp hàng hóa treo trong túi phẳng: tất cả trong một hệ thống

Bạn cần một hệ thống tải đơn cho phép vận chuyển bằng băng tải, vận chuyển nhẹ nhàng, phân loại và sắp xếp hàng hóa treo trong túi phẳng mà vẫn đảm bảo năng suất cao? Giải pháp phân loại tự động của chúng tôi có khả năng gom đơn theo thứ tự bất kỳ và đảm bảo xử lý hàng hoàn hiệu quả. Đây là ưu điểm vượt trội khiến giải pháp này đặc biệt phù hợp với ngành thương mại điện tử.
Hệ thống SSI Carrier
•    vận chuyển hàng hóa nhẹ nhàng
•    hạn chế tối đa tác động lên môi trường
•    cho mật độ lưu kho cao nhất
•    cho phép mở rộng quy mô hệ thống một cách linh hoạt nhờ thiết kế phân hệ, dễ dàng tùy chỉnh
 

HỆ THỐNG PHÂN LOẠI THEO TÚI SSI CARRIER SẼ GIÚP TỐI ƯU HÓA CHUỖI CUNG ỨNG NHƯ THẾ NÀO?

Một giải pháp hệ thống dùng để phân loại hàng hóa lẻ treo trong túi phẳng

Điểm đặc biệt của hệ thống phân loại theo túi nằm ở thuật toán ma trận phân loại độc đáo của nó. Ma trận phân loại kết hợp cùng hệ thống vận chuyển nhẹ nhàng, linh hoạt cho phép

  1. gom hàng đã soạn theo lô từ nhiều khu vực lưu kho khác nhau vào các đơn hàng

  2. vận chuyển nhanh từ trạm đóng gói theo thứ tự bất kỳ và trong một thời gian ngắn

Nhờ công nghệ RFID và bằng cách xử lý từng món hàng một, hệ thống có thể đảm nhận những cấu trúc đơn linh hoạt kết hợp các đơn hàng thương mại điện tử nhỏ, đơn hàng bán lẻ lớn đơn hàng soạn-trả để phục vụ nhiều danh mục hàng hóa đa dạng. Hệ thống tự động hóa góp phần hạn chế thao tác với hàng hóa và giải quyết những yêu cầu trọng yếu trong ngành thương mại điện tử của nhiều ngành hàng khác nhau.

Nhất là trong ngành thời trang, hoạt động xử lý hàng hoàn nhanh chóng và hiệu quả luôn có vai trò đặc biệt quan trọng.

Sau khi kiểm tra chất lượng, hàng hoàn có nhu cầu cao sẽ được đặt vào túi để đưa vào hệ thống SSI Carrier và lưu kho trực tiếp trong hệ thống vận chuyển nhẹ nhàng, linh hoạt của SSI Carrier. Hàng hóa sau đó sẽ nhập lại vào hệ thống ngay lập tức và hoàn toàn có thể sử dụng cho đơn hàng mới và tái vận chuyển, từ đó tiết kiệm được vô khối thời gian.

Quy trình này đảm bảo

  • sự liên tục và ổn định của luồng hàng hóa

  • đồng thời thể hiện được năng lực vượt trội, đáp ứng tiêu chí vận chuyển kịp thời và vận chuyển trong ngày

Hệ thống SSI Carrier đảm bảo vận chuyển hàng hóa hết sức nhẹ nhàng trong túi bằng công nghệ băng tải điều chuyển tích tụ tiên tiến. Công nghệ này giúp tránh việc các túi bị va vào nhau – hiện tượng thường thấy ở những băng tải sử dụng nguyên lý trọng lực. Đây là điểm trọng yếu của quá trình xử lý và đóng gói các sản phẩm yêu cầu thao tác nhẹ nhàng, chẳng hạn như trong ngành y dược và mỹ phẩm.

Thiết kế phân hệ thông minh của hệ thống SSI Carrier cho phép điều chỉnh quy mô cực kỳ linh hoạt vì các cấu kiện tiêu chuẩn có thể kết hợp đa dạng với nhau mà lại tiết kiệm chi phí. Nhờ vậy, hệ thống có khả năng phân loại với năng suất cao từ hàng nghìn cho tới hàng vạn mặt hàng mỗi giờ qua việc kết hợp thông minh các loại mô-đun phong phú. Điều này làm bật lên sự linh hoạt và khả năng thích nghi với khối lượng công việc lớn trong tương lai tại mọi thời điểm của hệ thống.

SSI Carrier còn nổi tiếng với khả năng tối ưu hóa không gian tuyệt đỉnh. Hệ thống có thể được thiết kế cho nhiều tầng, sử dụng một kết cấu thép trong nhà gọn nhẹ, qua đó tiết kiệm được không ít không gian quý giá trong kho. Ngoài ra, hệ thống băng tải điều chuyển tích tụ cũng cho phép lắp đặt ở độ cao thấp hơn. Khi quy mô nhỏ hơn, mật độ lưu kho cũng sẽ thu hẹp lại và hệ thống sẽ đạt được hiệu quả cao hơn với mức chi phí thấp hơn.

Hệ thống băng tải trên cao sẽ giúp tiết kiệm năng lượng nhờ tính năng tắt băng tải theo yêu cầu ở những khu vực đang không sử dụng đến. Hiệu quả sử dụng năng lượng cũng sẽ tăng lên nhờ gia tăng hiệu quả quy trình của hệ thống. Sự linh hoạt và năng suất của hệ thống cho phép đáp ứng được những yêu cầu đa dạng mà một hệ thống đẳng cấp cần có, để khách hàng không cần thêm máy móc và năng lượng mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của mình.

TỪ TẢI HÀNG ĐẾN ĐÓNG GÓI VỚI SSI CARRIER

Hệ thống SSI Carrier phân hệ có thể dễ dàng tích hợp vào các nhà kho cả cũ lẫn mới.
Một giải pháp hệ thống điển hình sẽ bao gồm các khu tải hàng, vận chuyển nhẹ nhàng, vận chuyển đi, phân loại và đóng gói trên một hoặc nhiều tầng.

Dù là lưu kho bằng cách treo, lưu kho thủ công hàng hóa dẹt hay lưu kho tự động bằng hệ thống vận chuyển nhanh thì hàng hóa đã soạn cũng như hàng hóa bị hoàn sẽ vẫn tập trung ở trạm phân loại theo túi để được gom và đóng vào đơn hàng gửi đi:
1. Tại trạm tải, hàng hóa sẽ được phân loại từng chiếc vào túi; quần áo sẽ được treo trực tiếp lên móc.
2. Mã vạch sản phẩm sẽ được kết nối với thẻ RFID tương ứng gắn trên túi/móc hàng và sẽ được quét để nhận dạng sản phẩm trong toàn bộ hệ thống. Tính chính xác của công nghệ RFID đảm bảo hệ thống sẽ có độ tin cậy cao và sự ổn định trong quy trình.
3. Sau khi tải xong hàng hóa, toàn bộ các bước tiếp theo sẽ được thực hiện tự động. Sản phẩm đã soạn sẵn sẽ được vận chuyển nhẹ nhàng bằng các hệ thống vận chuyển giảm chấn linh hoạtphân loại vào các lô theo đơn hàng.
4. Sau đó, sản phẩm sẽ tới ma trận phân loại để được phân loại theo thứ tự mong muốn và theo cả đơn hàng. Các đơn hàng có kích cỡ và điểm đến khác nhau sẽ được xử lý cùng lúc và được dỡ tại trạm dỡ.
5. Sau khi đóng gói, đơn hàng sẽ được chuyển sang khâu vận chuyển đến tay khách hàng.

XỬ LÝ NGUYÊN VẬT LIỆU CHU ĐÁO TỪ MỘT NGUỒN DUY NHẤT

Toàn bộ quy trình bên trên đều được kiểm soát bằng phần mềm logistics hiện đại, dễ dùng là WAMAS®. Giao diện được tối ưu cho hệ thống khách hàng sẽ đảm bảo rằng phần mềm có thể được thích hợp liền mạch vào hầu hết mọi kiểu nhà kho. Bên cạnh khả năng giám sát hệ thống và kiểm soát luồng nguyên vật liệu, WAMAS® cũng đảm nhiệm công việc theo dõi hàng hóa và minh họa trực quan bằng WAMAS Lighthouse.

"Ngành thương mại điện tử đang có nhiều bước phát triển thần tốc. Vì vậy, chúng tôi mang đến cho khách hàng một giải pháp tinh gọn, kinh tế, cho phép thích ứng linh hoạt với những yêu cầu của tương lai. Kết hợp cùng một giải pháp phần mềm chuyên biệt và công nghệ minh họa trực quan hiện đại cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng theo nhu cầu, SSI SCHAEFER tự tin cung cấp cho khách hàng một bộ giải pháp tổng thể từ một nguồn duy nhất."

Tiến sĩ Michael Zacher, Giám đốc Sản phẩm phụ trách băng tải trên cao tại SSI Schaefer

SSI CARRIER – ƯU ĐIỂM, ỨNG DỤNG VÀ CẤU KIỆN

Một hệ thống ổn định, đa năng và độc đáo

  • Phân loại chính xác, chất tải đảm bảo, quy trình an toàn

  • Sắp xếp thứ tự cũng trong phạm vi đơn hàng của khách

  • Mật độ lưu kho tăng lên

  • Vận chuyển hàng hóa an toàn

  • Dễ sử dụng nhờ giao diện người dùng đơn giản

  • Giải pháp tiết kiệm không gian nhờ cấu trúc hai tầng và hạn chế tối đa việc sử dụng băng chuyền con lăn trọng lực

  • Ít phải bảo trì

  • Tốc độ đọc cao và ngăn ngừa lỗi nhờ RFID

  • Xử lý hàng trả lại hiệu quả

  • Có thể chọn hàng trước nhờ khu dự trữ động

  • Mọi thứ từ cùng một nguồn – phát triển, sản xuất, lập kế hoạch, kết cấu thép, CNTT tùy chỉnh, lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng

Hệ thống SSI Carrier đặc biệt phù hợp với các ứng dụng thương mại điện tử và phân phối đa kênh trong lĩnh vực thời trang, y dược và mỹ phẩm hoặc bán buôn và bán lẻ. Hệ thống có thể vận chuyển các loại mặt hàng như quần áo, giày dép, mỹ phẩm hoặc đồ dùng sinh hoạt nặng tới 2,5 kg bằng túi. Trọng tải đôi khi có thể lên tới 3 kg một món hàng nếu móc trực tiếp vào móc treo, ví dụ như quần áo dùng móc.

  • Hệ thống chở tải: Bộ chuyển đổi con lăn, phụ trách việc giữ và vận chuyển túi hoặc móc treo, và có thể được xác định một cách đáng tin cậy bằng chip RFID

  • Băng chuyền tuần hoàn: Băng chuyền kết nối các khối chức năng xếp chồng trên mặt sàn hoặc theo chiều ngang

  • Băng chuyền tích tụ: Băng chuyền linh hoạt để vận chuyển, tích lũy, phân loại và dự trữ trên các phần chuyên chở ngang

  • Băng chuyền góc: Dùng để kiểm soát mức chênh lệch chiều cao đáng kể ở những phần ngắn

  • Công tắc: Thành phần kết nối giữa băng chuyền tuần hoàn và băng chuyền tích lũy

  • Trạm chất tải: Nhập hàng vào hệ thống SSI Carrier

  • Trạm dỡ tải: Các mặt hàng được dỡ tải và đóng gói theo thứ tự mong muốn

HỆ THỐNG SSI CARRIER HOẠT ĐỘNG TẠI FENIX OUTDOOR LOGISTICS ĐỂ PHỤC VỤ PHÂN PHỐI ĐA KÊNH

Nghiên cứu điển hình: giải pháp linh hoạt nhờ hệ thống phân loại theo túi cực kỳ linh động của SSI Carrier

Giải pháp logistics dành riêng cho Fenix

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị hoặc trang phục phù hợp cho chuyến phiêu lưu ngoài trời tiếp theo, Fenix sẽ cung cấp một loạt hàng hóa cao cấp cho bạn. Để đáp ứng thách thức ngày càng lớn của hoạt động kinh doanh đa kênh, Fenix Outdoor International AG đã thành lập công ty logistics riêng của mình trực thuộc tập đoàn – Fenix Outdoor Logistics GmbH. Hằng ngày, công ty logistics này cung ứng cho các cửa hàng tại Đức và Scandinavia cũng như các khách hàng thương mại điện tử từ trung tâm logistics mới của họ tại Ludwigslust.

SSI SCHAEFER đã giữ vai trò chủ thầu và tạo ra một giải pháp logistics riêng, trong đó có việc triển khai chìa khóa trao tay cho Fenix Outdoor Logistics. Việc xử lý tốt nhất các đặc điểm khác nhau của kênh bán hàng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động này. Hoạt động giao hàng của cửa hàng đòi hỏi cao về phân loại trước và sắp xếp thứ tự hàng hóa chính xác, trong khi thương mại điện tử nhấn mạnh vào việc xử lý nhanh chóng nhiều đơn hàng nhỏ và xử lý hàng trả lại hiệu quả cao. Yếu tố cốt lõi của hệ thống này là hệ thống phân loại túi sáng tạo SSI Carrier của SSI SCHAEFER.

HỆ THỐNG SSI CARRIER ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ PHÂN PHỐI HÀNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở DSV

Nghiên cứu điển hình: Đạt năng suất cao và khả năng xử lý hiệu quả trong thời kỳ đỉnh điểm nhờ hệ thống SSI Carrier

Để đáp ứng sự phát triển ổn định của ngành thương mại điện tử, công ty kho vận 3PL DSV nhận thấy cần phải gia tăng năng suất ở trung tâm phân phối hiện tại của mình ở Brampton, Canada. Với tư cách là tổng thầu, SSI SCHAEFER đã triển khai nhiều giải pháp kho vận chuyên biệt, bao gồm cả hệ thống phân loại theo túi SSI Carrier để đảm bảo khả năng hoàn thiện đơn hàng hiệu quả, có tỉ trọng tự động hóa cao.

Một thử thách quan trọng cần vượt qua khác là giải pháp phải phù hợp với hệ thống sẵn có trong nhà kho và phải được lắp đặt sao cho nhà kho không cần tạm ngừng hoạt động. Giải pháp tổng thể cuối cùng không chỉ cho phép DSV duy trì hoạt động bình thường trong nhà kho mà còn đáp ứng được yêu cầu gia tăng năng suất cho dây chuyền thương mại điện tử của DSV để đảm bảo hoạt động soạn đơn trực tuyến được suôn sẻ cũng như triển khai tốt trong những thời điểm mà nhu cầu lên cao.

Bạn thấy sao? Hãy tải tài liệu hoặc gọi cho chúng tôi để biết thêm thông tin

TẢI VỀ

Trường hợp thực tiễn DSV, Canada

Giải pháp tổng thể sáng tạo làm cơ sở cho sự thành công của thương mại điện tử

511.8 KB

Hệ thống phân loại túi SSI Carrier

Hệ thống phân loại túi SSI Carrier linh động cao dành cho thương mại điện tử và phân phối đa kênh

525.3 KB

Tài liệu về băng tải

Băng tải thông minh – Các giải pháp băng tải phân hệ cho mọi trọng tải nhằm tối ưu hóa luồng nguyên vật liệu

1.2 MB

Tham khảo về Fenix Outdoor Logistics, Đức: Phân phối Đa kênh Linh hoạt

Tham khảo về Fenix Outdoor Logistics, Đức: Phân phối Đa kênh Linh hoạt

992.3 KB
Chúng tôi làm thế nào để giúp bạn