Máy xếp hàng tại Schaeffler

SSI Case Picking

Sắp xếp và tổng hợp pallet cho cửa hàng một cách tối ưu với SSI Case Picking

Hệ thống soạn hàng theo kiện SSI Case Picking của SSI SCHAEFER là một giải pháp trọn bộ, có thể mở rộng theo phân hệ để tối ưu hóa hoạt động xếp hàng theo đơn vị bán lẻ cho cửa hàng.

Với việc sử dụng SSI Case Picking, không gian chứa pallet và xe đẩy của nhà bán lẻ thực phẩm sẽ được sắp xếp hoàn hảo để tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa ra cửa hàng sao cho hiệu quả nhất.

  • Giải pháp này đáp ứng mục tiêu vận chuyển chất lượng, ngay cả khi yêu cầu của thị trường có nhiều biến động. Hệ thống của SSI SCHAEFER cho phép tự động tổng hợp các pallet của nhiều loại hàng hóa và hình thức đóng gói khác nhau để vận chuyển một cách tối ưu từ cửa hàng. Nhờ vào những công nghệ đã được kiểm chứng và vẫn đang không ngừng phát triển, hệ thống xếp hàng theo hệ hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chuẩn về tính hiệu quả, tính linh hoạt và khả năng mở rộng.

  • Chúng tôi cũng có đội ngũ chuyên môn chuyên cung cấp dịch vụ và phát triển phần mềm nội bộ.

  • Các phân hệ tiêu chuẩn của hệ thống SSI Case Picking được tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng và đáp ứng được nhu cầu của phân khúc thị trường thực phẩm, bao gồm thực phẩm đông lạnh và nông sản tươi, sản phẩm phi thực phẩm, đồ uống và các loại hàng hóa nhạy cảm khác.

CÁC NHÀ BÁN LẺ THỰC PHẨM CÓ NHỮNG LỰA CHỌN NÀO ĐỂ GIÚP NHÀ KHO PHÙ HỢP HƠN VÀ HỖ TRỢ TỐT HƠN CHO HOẠT ĐỘNG VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA TỪ CỬA HÀNG?

Đáp án: Các giải pháp tổng thể đáng tin cậy có khả năng mở rộng theo hệ, được thiết kế riêng biệt cho các yêu cầu thị trường khắt khe.

Hệ thống SSI Case Picking thông minh kết hợp nhiều phân hệ linh hoạt dọc chuỗi xử lý intralogistics – từ khâu nhập hàng đến lưu trữ, soạn hàng rồi xuất hàng – vào một giải pháp tổng thể đáng tin cậy để tối ưu hóa việc sắp xếp và vận chuyển các đơn vị bán lẻ cho cửa hàng.

  • Dỡ và xếp các phân hệ: Các ứng dụng rô-bốt hiện đại sử dụng trong việc dỡ và xếp phân hệ giúp đảm bảo xử lý ổn định nhiều loại hình sản phẩm khác nhau một cách nhẹ nhàng.

  • Các giải pháp lưu trữ có tính linh động cao cho thùng tải loại nhỏ: Các hệ thống chuyển hàng nhanh cùng tầng linh hoạt cho thùng, hộp và khay được ứng dụng để nâng cao hiệu suất.

  • Giải pháp tùy chọn: Trạm làm việc "từ hàng đến người": Hệ thống có thể tiếp cận từng mặt hàng lẻ tại mọi thời điểm và hỗ trợ soạn hàng lẻ theo đơn hàng trực tuyến từ các kênh thương mại điện tử.

  • Phân hệ phần mềm thông minh cho phép kiểm soát các quy trình, luồng hàng cũng như rô-bốt xếp hàng để tối ưu hóa từng công đoạn một và xếp pallet sao cho lý tưởng nhất.

Toàn bộ các bước quy trình đều có thể triển khai thủ công, bán tự động hoặc hoàn toàn tự động. Các thành phần bán tự động tùy chọn (ví dụ như trạm dỡ hàng) có thể được bổ sung vào hệ thống phân hệ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu riêng biệt của nhà kho.

Trên cơ sở này, các công nghệ thông minh do SSI SCHAEFER phát triển nội bộ được tích hợp trọn vẹn và ổn định vào các quy trình logistics toàn diện.

  • Đi liền với danh mục giải pháp phong phú là dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng theo yêu cầu nhằm đảm bảo năng suất và khả năng hoạt động tối đa trong suốt vòng đời của hệ thống intralogistics.

  • Thiết kế của hệ thống phân hệ cho phép kết hợp linh hoạt với các hệ thống khác cũng như tích hợp thêm nhiều công nghệ khác nhau – nhất là các phân hệ phần mềm thông minh. Thiết kế này giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn và khả năng cạnh tranh.

GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI: CÁC HỆ THỐNG SOẠN HÀNG THEO KIỆN TỰ ĐỘNG DỰA TRÊN NHỮNG CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN CÓ THỂ ĐƯỢC TÍCH HỢP MỘT CÁCH TOÀN DIỆN

SSI Case Picking là một hệ thống độc đáo, có thể cấu hình để tự động sắp xếp đủ loại đơn vị bán lẻ nhằm tối ưu hóa khâu vận chuyển cho cửa hàng.

Giải pháp cho hệ thống soạn hàng theo kiện được ra mắt lần đầu vào năm 2008 với chức năng tự động tổng hợp các đơn vị vận chuyển trong nhiều phân khúc kinh doanh và đã được vinh danh qua nhiều giải thưởng, trong đó có giải MM Logisitik Award (2008) trứ danh trong ngành. SSI SCHAEFER luôn không ngừng mở rộng bề dày kiến thức chuyên môn của mình trên thị trường bán lẻ thực phẩm.

  1. Hệ thống SSI Case Picking nhận pallet nguyên tấm từ nhà cung cấp khi nhập hàng rồi chuyển đến khu vực dỡ hàng tự động bằng hệ thống băng tải hoặc xe tự động dẫn hướng (AGV). Tại đây, các rô-bốt sẽ tự động dỡ toàn bộ hoặc một phần pallet hàng theo lớp. Quy trình này sử dụng công nghệ rô-bốt hiện đại để đảm bảo quy trình xử lý sản phẩm nhẹ nhàng.

  2. Sau đó, các lớp đơn vị bán lẻ được vận chuyển nhẹ nhàng trong nhà kho soạn hàng tự động. Nhà kho này sử dụng các hệ thống chuyển hàng nhanh cùng cấp linh hoạt của SSI SCHAEFER.

    Trong trường hợp cần đạt hiệu suất cao hơn, nhà kho soạn hàng nhanh có thể được thiết kế như một phân hệ của hệ thống SSI Case Picking thông qua 3D-MATRIX Solution®: 3D-Matrix là giải pháp khép kín cực kỳ linh động cho phép lưu kho, vận chuyển nhẹ nhàng và sắp xếp theo trình tự. Các kiện hàng đang được lưu trữ tạm thời có thể được chuyển sang cho rô-bốt xếp hàng trong chu trình tương ứng.

  3. Các phân hệ thông minh của phần mềm logistics WAMAS® tính toán phương án tổng hợp các đơn vị bán lẻ tối ưu lấy từ 3D-Matrix trong quá trình rô-bốt tự động chuyển hàng lên pallet chứa đơn hàng. Sau đó, pallet được chuyển đến khu xuất hàng bằng hệ thống băng tải hoặc AGV của SSI SCHAEFER.

Trình điều khiển luồng vật liệu bằng rô-bốt và xử lý hình ảnh công nghiệp

Rô-bốt chỉ hoạt động tốt khi phần mềm điều khiển rô-bốt hoạt động tốt. SSI SCHAEFER tự tin sở hữu một đội ngũ chuyên gia hùng hậu với chuyên môn toàn diện cho các hệ thống phần mềm. Thông qua SSI SCHAEFER, người dùng sẽ có được phương án kết hợp tối ưu các phần mềm, phần cứng intralogistics và công cụ xử lý hình ảnh công nghiệp từ một nguồn duy nhất. Các phân hệ của phần mềm logistics WAMAS® giúp rô-bốt "thông minh" hơn và đáp ứng tốt yêu cầu của nhiều ứng dụng logistics toàn diện.

Nằm ở vị trí trung tâm của hệ thống điều khiển rô-bốt xếp hàng là Trình điều khiển luồng vật liệu (RMC). Chức năng của nó là xử lý dữ liệu hình ảnh 3D để quyết định cử động của rô-bốt. Nhờ kết cấu phân hệ của bộ phần mềm WAMAS®, khách hàng có thể triển khai những giải pháp riêng biệt và phù hợp nhất với mình.

Cơ chế xử lý hình ảnh công nghiệp bằng cảm biến hiện đại là một trong những công nghệ tự động hóa chủ chốt. Trình điều khiển này có thể sử dụng để điều khiển máy móc một cách thông minh, tự động hóa các quy trình cũng như xác thực và kiểm tra các mặt hàng.

Chưa hết, các hệ thống tương ứng cũng sẽ kiểm tra các tiêu chí chất lượng và cung cấp dữ liệu quý báu nhằm tối ưu hóa quy trình hơn nữa. Tất cả những thông số liên quan đến việc xử lý sản phẩm tối ưu đều được lưu vào hệ thống. Phân hệ WAMAS® Vision sẽ ghi nhận thay đổi và cân nhắc những điểm này trong tương lai theo hướng "tự học" cho từng mặt hàng.

Trình tạo quy luật đóng hàng cho pallet với tư cách công nghệ phần mềm trung tâm

Trình tạo quy luật đóng hàng tính toán cách tối ưu hóa một pallet theo thông số của riêng pallet đó. Cơ chế này sử dụng những thuật toán phức tạp dựa trên thông tin do các hệ thống xử lý hình ảnh cung cấp. Tùy từng khách hàng mà các tiêu chí khác nhau sẽ được xét đến:

  • Khả năng tối ưu hóa khối lượng

  • Tính ổn định

  • Những hạn chế nhất định và các nhóm sản phẩm

  • Cấu trúc cụ thể của cửa hàng

Ngay sau khi tính toán xong, pallet đã tính toán sẽ được hiển thị trực quan và đơn hàng có thể bắt đầu được xử lý bằng hệ thống SSI Case Picking. Hệ thống tiếp cận đơn đặt hàng theo số lô hoặc thời hạn sử dụng tốt nhất hoặc nguyên tắc Vào trước, ra trước (FIFO).

Nếu có sự cố xảy ra trong quá trình xếp hàng tự động, ví dụ như do kiện hàng bị hư hại, đơn hàng có thể được đóng vào cùng kiện đó theo quy luật đóng hàng được chỉnh sửa theo thời gian thực hoặc, vì để đảm bảo tính ổn định, đơn hàng có thể được đóng lại vào pallet mới.

Trình tạo quy luật đóng hàng SSI cho phép định cấu hình riêng biệt cho phương án đóng hàng của từng pallet và cửa hàng một rồi áp dụng tự động trong quy trình. Thuật toán đóng hàng thông minh hàng đầu sẽ tính toán và thực hiện những quy luật đóng hàng ổn định, đã được tối ưu hóa cho khối lượng và cửa hàng.

Việc sắp xếp trình tự trong luồng hàng và xếp tất cả các đơn vị bán lẻ tương ứng lên pallet có vai trò thiết yếu trong việc tạo ra một "pallet hoàn hảo". Các đơn vị lưu kho tạm thời sẽ được lấy từ nhà kho soạn hàng theo đúng thứ tự và chuyển sang cho rô-bốt xếp hàng lên pallet theo trình tự tối ưu. Nhờ giải pháp 3D-Matrix, công đoạn này có thể diễn ra mà không bị tiêu hao hiệu suất hay cần thêm bất kỳ hệ thống phụ nào khác tiếp nối trình tự sau đó. Hệ thống sẽ đóng hàng nhanh chóng và chắc chắn lên pallet hoặc vào các lồng lăn theo quy luật đóng hàng tối ưu đã được tính toán trước đó cho từng cửa hàng.

Robotics.jpg

ĐỂ ĐÓNG HÀNG LÊN PALLET CHO ĐÚNG CẦN CHÚ Ý ĐIỀU GÌ?

Quy cách của một pallet hoàn hảo có thể khác nhau tùy từng khách hàng.
Dưới đây là một số tiêu chí mà một pallet tối ưu nên có:

1. Tối ưu hóa tính ổn định để vững vàng trên những hành trình dài, bất chấp khó khăn về đường sá.
2. Tối ưu hóa khối lượng để giảm chi phí vận chuyển
3. Tối ưu hóa phương án xếp hàng cho cửa hàng để bổ sung hàng lên kệ nhanh hơn.

Nhờ có Trình tạo quy luật đóng hàng mà tiêu chí đối với phương án đóng hàng của từng pallet và chi nhánh có thể được xác định độc lập để tự động tính ra được pallet lý tưởng nhất. Việc xếp pallet theo trình tự đóng hàng phù hợp với phương án bố trí cửa hàng giúp tiết kiệm thời gian đi lại khi bổ sung hàng, nhất là trong những cửa hàng lớn, giảm khối lượng công việc cho nhân viên cũng như tối ưu hóa các quy trình và nâng cao sự hài lòng của khách hàng, qua đó gia tăng doanh số bán hàng.
CHI TIẾT

HỆ THỐNG SOẠN HÀNG THEO KIỆN SSI CASE PICKING MANG ĐẾN NHỮNG LỢI ÍCH GÌ?

Chu trình quản lý vật liệu tự động hoặc bán tự động trong nhà kho bao gồm các khâu soạn và xếp các đơn vị bán lẻ, thùng và hộp khác nhau lên pallet bằng hệ thống SSI Case Picking, nhất là trong lĩnh vực bán lẻ thực phẩm:

Nhờ việc tự động hóa quy trình và lắp đặt các trạm làm việc công thái học mà người vận hành nhà kho có thể tự động hóa các hoạt động nặng đòi hỏi thể lực, tối ưu hóa công tác triển khai nhân sự và từ đó đáp ứng những quy định đôi khi khá gắt gao của từng quốc gia về an toàn lao động trong nhà kho (ví dụ như nhà kho âm sâu).

Hoạt động vận hành có thể diễn ra êm ru 24/7 nhờ ứng dụng tự động hóa trong quy trình soạn và xếp các loại hàng hóa và hình thức đóng gói khác nhau. Một hệ thống có thể quản lý nhiều nhà kho soạn hàng riêng lẻ với các ngưỡng nhiệt độ khác nhau (thấp nhất là -30°C).

Hệ thống WAMAS® sẽ ghi nhận tất cả các lượt lấy hàng từ mọi khu vực lưu trữ và mọi trạm, bao gồm cả dữ liệu lô hàng và thời hạn sử dụng tốt nhất, để người vận hành luôn biết được tình hình của hàng hóa trong kho và có thể lấy hàng khi cần.

Các hệ thống lưu kho và soạn hàng tự động cho phép khai thác triệt để không gian lưu trữ trên cả diện tích mặt sàn và chiều cao. Lối đi dành cho máy móc lấy hàng hoặc khu vực băng tải sẽ hẹp hơn và cao hơn lối đi của phương án giá kệ thông thường sử dụng xe đẩy hoặc xe nâng để lấy và soạn hàng thủ công. Việc tự động dỡ hoặc xếp hàng vào pallet cũng được thực hiện trong những buồng riêng dành cho rô-bốt sao cho tiết kiệm không gian nhất.

Rô-bốt xếp hàng có thể tạo ra các kích cỡ pallet và lồng lăn khác nhau theo một trình tự ổn định, đã được tối ưu hóa cho khối lượng và cửa hàng. Khả năng kết hợp linh hoạt nhiều loại kiện hàng và phương án soạn hàng với nhau cho phép xử lý nhiều kích cỡ đơn hàng khác nhau cũng như vận chuyển và xếp lên pallet nhiều loại hàng hóa trong một hệ thống.

Nhờ sự cân bằng tối ưu giữa hệ thống lưu kho, quy trình sắp xếp trình tự và xếp hàng lên pallet mà nhà kho có thể đạt được hiệu suất tổng thể của toàn hệ thống cao và mức độ tận dụng không gian cũng rất đáng nể.

Các pallet hàng thuộc mọi loại hình và kích cỡ sẽ ổn định hơn nhiều nhờ được tính toán quy luật đóng hàng tối ưu, được vận chuyển và xếp từng đơn vị hàng một cách cẩn trọng và được bao bọc bằng màng bọc bảo vệ.

NÂNG CAO HIỆU QUẢ NHỜ HỆ THỐNG XẾP HÀNG ĐƯỢC TỐI ƯU CHO CỬA HÀNG

Ngành bán lẻ thực phẩm đảm bảo nguồn cung hàng hóa hằng ngày cho người tiêu dùng. Nhu cầu đối với chiều dài và chiều sâu của các loại sản phẩm cũng như chất lượng và tính an toàn của nguồn cung cũng đã tăng nhanh trong 10 năm qua. Vì các dạng thức cửa hàng ngày nay rất phong phú nên các mặt hàng đồ khô, đồ tươi và đồ đông lạnh cũng có nhiều chủng loại và được đóng gói dưới nhiều hình thức khác nhau, Thực tế này sinh ra những nhu cầu phong phú đối với intralogistics và công tác xử lý sản phẩm:

  • Cân nhắc đến thời hạn tốt nhất và truy dấu theo số lô hàng.

  • Vận chuyển nhẹ nhàng những sản phẩm dễ hỏng để đảm bảo yếu tố hình thức khi trưng bày ngoài cửa hàng.

  • Đòi hỏi hệ thống logistics phải có tính linh động và hiệu quả cao trong những thời điểm đạt đỉnh liên tục do các chiến dịch bán hàng theo mùa và đôi khi là theo tuần.

  • Các cửa hàng muốn được vận chuyển nhiều lần với kích cỡ lô hàng nhỏ hơn bằng pallet và lồng lăn đóng gói sẵn được tối ưu hóa cho cửa hàng để có thể bổ sung kệ hàng nhanh chóng.

  • Tối ưu hóa khối lượng để vận chuyển.

  • Khi thị phần của ngành thực phẩm và sản phẩm hằng ngày tăng lên trong lĩnh vực thương mại điện tử thì những mô hình logistics mới cho nhà kho, chẳng hạn như vận chuyển đến nhà hoặc hẹn giờ qua lấy. 

  • Chi phí năng lượng và nhân sự tăng cao, sự thiết hụt trong lực lượng lao động cùng những quy định ngặt nghèo hơn về sức khỏe và an toàn lao động trong nhà kho.

  • Những yêu cầu cao về hiệu suất và áp lực thời gian trong ngành logistics thực phẩm. Trong các nhà kho âm sâu, nhân viên phải sử dụng thiết bị bảo hộ cá nhân và thường xuyên được nghỉ để làm ấm cơ thể.

  • Chi phí cho không gian logistics tăng cao dẫn đến nhu cầu tiết kiệm không gian và tối ưu hóa không gian sử dụng khi xây dựng các cơ sở lưu kho.

Tất cả những sự phát triển này chỉ càng củng cố thêm xu hướng ứng dụng tự động hóa hoàn toàn và bán phần vào những khu vực soạn hàng thương mại cũng như tổng hợp hàng lẻ. Công nghệ này phải được áp dụng cho tất cả các khu vực giới hạn nhiệt độ trong lĩnh vực logistics thực phẩm và để đóng gói những kiện hàng có kích cỡ và trọng lược khác nhau một cách tự động và ổn định cho các loại pallet và lồng lăn khác nhau.

CÁC GIẢI PHÁP SOẠN HÀNG THEO KIỆN THỰC TẾ

Tìm hiểu về những dự án mới hoàn thành và chuẩn bị được triển khai, bao gồm cả các giải pháp SSI Case Picking:

Kho CCA Coca-Cola Amatil Richlands Brisbane

SSI SCHAEFER HÂN HẠNH HỢP TÁC CÙNG COCA-COLA AMATIL

ASKO

Thực phẩm, logistics, tính bền vững: Giải pháp theo nhu cầu vận hành nhịp nhàng

SSI Schaefer đã được trao hợp đồng cho một trong những tự động hóa lớn nhất

Coop đầu tư vào một trong những giải pháp tự động hóa lớn nhất trên thế giới

Không có sẵn

CHÚNG TÔI SẼ TÌM RA GIẢI PHÁP DÀNH RIÊNG CHO BẠN VỚI TƯ CÁCH CHUYÊN GIA INTRALOGISTICS. HÃY GỌI ĐIỆN THOẠI HOẶC GỬI EMAIL CHO CHÚNG TÔI.